ปืนเซ็งกัปตันทีม-ซาโนโก้เจ็บ,ชมลูกทีม

 

มิเกล อาร์เตต้า กองกลางกัปตันทีมอาร์เซน่อล จำเป็นจะต้องหายหน้าหายตาไปสักพัก สังเวยเกมชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-0 ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา! ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมถึงกับเซ็ง และเอ่ยปากชื่นชม ยาย่า ซาโนโก้ และ อเล็กซิส ซานเซซ ที่ยิงคนละลูกช่วยให้”ปืนใหญ่”คว้า 3 แต้ม
 
 
 
 
 
 
ศึกลูกหนังยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2014/2015 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 เมื่อคืนวันพุธที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา! อาร์เซน่อล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สบายๆ 2-0 โดยได้ประตูจาก ยาย่า ซาโนโก้ กับ อเล็กซิส ซานเชซ อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมต่างก็ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ของศึกชิงถ้วยยุโรปใบใหญ่ แน่นอนแล้ว
 
ทว่าเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กองกลางกัปตันทีม ได้รับบาดเจ็บน่อง ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก ในนาที 67 และอาจจะฟิตกลับมาไม่ทันเกมที่จะเจอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ หลังจบเกม อาร์แซน เวนเกอร์ เทรนเนอร์วัย 65 ปีของอาร์เซน่อล ได้ออกมาเปิดเผยว่า!
 
“เขา(อาร์เตต้า) ดูไม่ดีเอาเสียเลย มันยากที่คุณจะไม่รู้สึกผิดหวังเพราะเรายังมีเกมให้เล่นอีกมาก และต้องการให้ทุกคนอยู่ในสภาพพร้อมลงสนาม ซึ่งผมคิดว่าเขาคงต้องหยุดพักไปสักระยะ ผมพอใจมากกับความมุ่งมั่นของทุกคน เราป้องกันได้ดี และเล่นโดยไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่งมีช่องเข้าโจมตีได้ง่ายๆ ซึ่งเราต้องมุ่งหน้าต่อไปแม้ที่ผ่านมาเราจะเจอผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังมาก็ตาม ภาพรวมเกมนี้เราเล่นกันได้ตามแท็คติก”
 
“โดยเฉพาะแนวรับของเราในคืนนี้เล่นกันได้อย่างดีมาก ส่วนแนวรุกเราก็เล่นกันได้ดีเช่นเดียวกัน บางครั้งเรารู้สึกว่าเรากำลังครองเกมได้ดีแต่เราอาจลืมระวังเรื่องของเกมรับ แต่คืนนี้เราทำได้ยอดเยี่ยมมาก อเล็กซิส ซานเซซ ได้มอบจิตวิญญานในเลือดนักสู้ เขาคือส่วนผสมของความสามารถ และความกระหาย ส่วน ยาย่า ซาโนโก้ ผมชอบเขาเล่นในคืนนี้นะ เขาทำลูกแรกของเขา และเป็นประตูระดับเวิล์ดคลาส แต่โชคไม่ดีเข้าได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว”
 
 
 
 
 
ที่มา   Rakball.net